RỬA MẶT QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO???

Trong chu trình skincare, bước làm sạch là vô cùng quan trọng.

Đặc biệt là buổi tối, khi trên mặt bạn là lớp makeup dày cộm với hàng tá thứ, bụi khói từ xe cộ và môi trường ô nhiễm, nếu không được làm sạch một cách kĩ lưỡng, hậu quả sau là cực kì nghiêm trọng

Mụn là nỗi lo không của riêng ai
  • Mụn: nỗi khổ không của riêng ai, da mặt không được làm sạch và đầy vi khuẩn là môi trường thuận lợi để mụn xuất hiện và lây lan. Sau đó, bạn lại mất rất nhiều thời gian cho quá trình trị mụn, thậm chí là trị thâm sau mụn. Tất nhiên, khoảng thời gian và tiền bạc bỏ ra không hề nhỏ so với việc bạn chỉ mất thêm vài phút mỗi ngày để làm sạch mặt.
  • Lỗ chân lông to, bã nhờn tích tụ: rõ ràng một làn da căng mịn là điều mà bất cứ cô nàng nào cũng mong muốn cả. Tuy nhiên, nếu vẫn chỉ mong muốn mà không thực hiện, bạn sẽ không cách nào đạt được. Lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ vô cùng, mặt mộc thì không ưng, mà makeup thì cần nhiều thời gian để che khuyết điểm, chưa kể nếu không được làm sạch kĩ càng mỗi ngày, lỗ chân lông chính là nơi tích tụ bã nhờn, gây nên dầu và mụn da mặt.
  • Quá trình skincare không đạt hiệu quả như mong muốn: nhiều bạn vẫn hay thắc mắc, mình dùng mĩ phẩm đắt tiền, không thiếu món nào vậy sao da vẫn cứ không thể nào đẹp nổi. Lý do nằm ở việc bạn đã làm sạch không đủ. Da không sạch, khả năng hấp thụ dưỡng chất sau đó chỉ đạt không đến 70%, vì vậy dù có dùng mĩ phẩm đắt tiền như thế nào cũng không quan trọng bằng việc bạn chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách.

⇒ Từ những tác hại trên đây, có thể rút ra được kết luận “làm sạch là cực cần thiết và thực sự quan trọng”. Nhưng làm sạch như thế nào là đúng và đủ khi mà nếu chỉ sai một chút, sẽ lại dẫn đến những hậu quả khác, có thể kể đến như: da bị căng rít, da khô sần không mềm mại, da bị thiếu ẩm tự nhiên, ….

Làm sạch căn bản có 3 bước: tẩy trang – rửa mặt – toner, cả 3 bước này đều quan trọng ngang nhau. Trong bài viết này, mình đề cập đến bước rửa mặt, bởi vì đối với nhiều người, họ có thể bỏ qua hoặc tẩy trang hoặc rửa mặt vì cho rằng chúng không quan trọng.

-1. Tẩy trang rồi có cần dùng thêm sản phẩm rửa mặt hay không?

Dầu tẩy trang Grace dịu nhẹ là sự lựa chọn của nhiều người

Câu trả lời là có, bởi vì tẩy trang tuy sẽ làm sạch đi lớp makeup, kem chống nắng hoặc bụi đường, tuy nhiên không đủ để lấy đi hết cặn bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, chưa kể, bạn cần dùng thêm sản phẩm rửa mặt để có thể lấy sạch đi phần dung dịch tẩy trang (nước hoặc dầu) đã sử dụng trên mặt. 

-2. Rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là đủ?

Mỗi ngày, bạn chỉ cần rửa 2 lần vào sáng và tối với sản phẩm rửa mặt phù hợp. Bạn không nên rửa mặt nhiều hơn đặc biệt là khi thấy da mặt mình bóng dầu, vì điều đó có thể gây nên tình trạng mất dầu tự nhiên trên da.

-3. Rửa mặt bằng tay, bằng dụng cụ rửa mặt hay bằng máy rửa mặt sẽ tốt hơn.

Vấn đề này tùy vào tình trạng kinh tế và nhu cầu sử dụng của bạn để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Dụng cụ rửa mặt hay máy rửa mặt giúp nhanh chóng lấy đi cặn bẩn trên mặt nhưng bản chất nó vẫn là dụng cụ hỗ trợ cho việc rửa mặt mà thôi. Điều quan trọng là bạn rửa như thế nào và chọn sản phẩm rửa mặt gì nữa.

-4. Tại sao sau khi rửa mặt lại bị khô da?

Thông thường, nếu bạn thuộc da dầu, hay việc đổ dầu cùng mồ hôi thường xuyên sẽ làm cho bạn vô cùng khó chịu, nhiều bạn đã rửa mặt ngay để giải quyết tình trạng trên. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Việc ma sát quá nhiều lần trong ngày khi bạn rửa mặt sẽ khiến da bị tổn thương, đồng thời sản phẩm rửa mặt bạn sử dụng có thể lấy đi hết lượng dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến da bạn khô ráp, sần sùi.

-5. Mỗi lần rửa mặt trong bao nhiêu phút là đủ?

Vấn đề rửa mặt, có nhiều bạn rửa rất qua loa, chỉ xoa vài vòngt, thậm chí còn chưa đều hết cả mặt, nhiều bạn là quá kĩ, rửa rất lâu, massage kéo dài,… cả hai điều không đúng. Bạn rửa quá lâu, lớp dầu và bề mặt da đều bị ảnh hưởng, qua loa quá lại không đủ sạch. Mỗi lần rửa mặt, bạn chỉ cần massage đều đặn bằng tay từ 2-3 phút, đều khắp cả gương mặt, nếu rửa bằng máy, bạn di máy tầm 2 phút là đủ để lấy đi các cặn bẩn trên gương mặt rồi.

-6. Chọn sản phẩm rửa mặt như thế nào là phù hợp?

Thông thường, tùy vào loại da và nhu cầu sử dụng, bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. 

Nếu da bạn quá nhạy cảm, bạn có thể dùng soap rửa mặt, vì soap là sản phẩm rửa mặt cực dịu nhẹ và tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, hạn chế của soap là khó mang theo khi đi xa, hoặc khó bảo quản tốt so với những sản phẩm trong chai lọ.

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian rửa mặt, bỏ qua quá trình tạo bọt mất tầm 10-20 giây, bạn có thể chọn cho mình bọt rửa mặt, bọt xốp mịn, bạn có thể dùng rửa mặt ngay.

Hoặc bạn có thể chọn những sản phẩm rửa mặt khác như sữa rửa mặt hay gel rửa mặt mà bạn cảm thấy tin tưởng về độ an toàn cũng như phù hợp với làn da bạn.

-7. Rửa mặt như thế nào?

Rửa mặt là bước tiếp theo sau khi tẩy trang. Bạn cần rửa sạch tay, sau đó làm ướt mặt, và cho sản phẩm rửa mặt ra tay hoặc ra máy rửa mặt, đưa lên mặt massage. Thời gian massage từ 2-3 phút, đều hết cả mặt.

Lưu ý bạn cần massage theo hướng đi lên để các cơ mặt không bị chảy xệ nhé!.

Trên đây là những tác hại có thể xảy ra nếu bạn không có 1 bước rửa mặt đúng và đủ. Chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *